Skip to main content

สจล. ร่วมกับ ธ.กรุงไทย เปิดตัว KMITL UApp ยกระดับสู่มหาวิทยาลัยอัจฉริยะผ่าน Krungthai Digital Platform

ktb

          รศ. ดร.อนุวัฒน์ จางวนิชเลิศ รักษาการแทนอธิการบดี สจล. และคุณเฉลิม ประดิษฐอาชีพ ผู้ช่วยกรรมการผู้จัดการใหญ่อาวุโส ธนาคารกรุงไทย ร่วมเปิดตัว แอปพลิเคชัน “KMITL UApp”  แอปพลิเคชันที่ตอบรับการดำเนินชีวิตในรั้วมหาวิทยาลัย รองรับทุกไลฟ์สไตล์ของนักศึกษา อาจารย์และบุคลากรของสจล. ทั้งบริการการเงิน และการเข้าถึงข้อมูลข่าวสาร รวมทั้งกิจกรรมภายในสถาบันได้แบบเรียลไทม์ 

          โดยการเชื่อมโยงระบบสารสนเทศของมหาวิทยาลัย กับระบบรับชำระเงินอิเล็คทรอนิกส์ของธนาคาร ด้วยฟีเจอร์ต่างๆ อาทิ  Virtual ID สำหรับนักศึกษายืนยันตัวตน หรือใช้สแกน QR Code เพื่อเช็กชื่อเข้าชั้นเรียน My Calendar เปิดเช็กตารางเรียนของตนเองพร้อมแจ้งเตือนทันทีเมื่อมีการปรับเปลี่ยนตารางสอน อัปเดตข่าวสารของสถาบันและรายคณะ พร้อมกันนี้ได้เชื่อมต่อกับแอปพลิเคชัน ”เป๋าตัง” เพื่อรองรับการชำระเงินอิเล็กทรอนิกส์และส่งเสริมให้เกิดการใช้จ่ายแบบไร้เงินสด

          นอกจากความร่วมมือเพื่อยกระดับสถาบันการศึกษาสู่ Digital University Transformation แล้ว ธนาคารยังร่วมผลักดันโรงพยาบาลพระจอมเกล้าเจ้าคุณทหารให้เป็น Smart Healthcare and Wellness เพื่อยกระดับการให้บริการด้านสาธารณสุขแก่ประชาชนและการสร้างพื้นที่การวิจัยและผลิตนวัตกรรมเทคโนโลยีทางการแพทย์ของประเทศ   โดยเชื่อมต่อระบบชำระเงินของธนาคารและการบริหารจัดการทางการเงินของโรงพยาบาลแบบครบวงจรรวมถึงระบบ Self-Payment ที่สามารถตรวจสอบสิทธิการรักษาได้ทันที อีกทั้งนำระบบ e-Donation มาเพิ่มช่องทางและอำนวยความสะดวกในการบริจาคเงินและการจัดส่งข้อมูลไปยังกรมสรรพากรในการลดหย่อนภาษีให้เป็นไปอย่างรวดเร็ว โปร่งใส ตรวจสอบได้

Share this page