Skip to main content

The First Thailand Microelectronic Design Symposium and Workshop

ไมโคร

(13 มี.ค. 67) รศ. ดร.คมสัน มาลีสี อธิการบดี สจล. พร้อมด้วย รศ.นพ.ประเสริฐ ตรีวิจิตรศิลป์ รองอธิการบดีฝ่ายการแพทย์และเทคโนโลยีสุขภาพ และ ศ.นพ.อนันต์ ศรีเกียรติขจร
คณบดีคณะแพทยศาสตร์ ร่วมต้อนรับ ศาสตราจารย์กิตติคุณ นายแพทย์ สุทธิพร จิตต์มิตรภาพ กรรมการสภาสถาบัน และประธานในพิธีเปิดการประชุมและอบรมเชิงปฏิบัติการไมโครอิเล็กทรอนิกส์แห่งประเทศไทย

การจัดประชุมนี้เป็นการจัดประชุมครั้งแรก สจล.มุ่งมั่นในการให้สมาชิกได้มีการแลกเปลี่ยนความรู้ และเทคโนโลยีด้านการออกแบบวงจรรวม ณ ห้องประชุมคณะแพทยศาสตร์ สจล.

ซึ่งในวันนี้ได้รับเกียรติจากผู้เชี่ยวชาญทั้งจากภาครัฐและเอกชนมาพูดคุย เสวนาถึงแนวโน้มของเทคโนโลยี และอุตสาหกรรมการออกแบบวงจรรวมในประเทศไทย 

สำหรับกระแสเซมิคอนดักเตอร์ ที่เป็นปัญหาด้านภูมิรัฐศาสตร์ที่ทั่วโลกกำลังให้ความสนใจกับการผลิตวงจรรวม โดยที่ไทยภายใต้การนำของ สำนักงานการวิจัยแห่งชาติ (NRCT) ได้เข้ามาเป็นผู้สนับสนุนการผลิตบุคลากร และส่งเสริมอุตสาหกรรมด้านการออกแบบวงจรรวม ผ่านทางศูนย์รวมผู้เชี่ยวชาญด้านการออกแบบวงจรอิเล็กทรอนิกส์แห่งประเทศไทย สำนักงานการวิจัยแห่งชาติ และยังเป็นเจ้าภาพหลักของงานในวันนี้ด้วย

สจล. มุ่งมั่นพัฒนาบุคลากร ด้านการออกแบบวงจรรวม โดยวันนี้จะเป็นจุดเริ่มต้นที่จะสร้างอุตสาหกรรมนี้ให้เติบโตอย่างเข้มแข็ง และยั่งยืน ในประเทศไทยสู่ระดับโลกต่อไป

บทความโดย

pr_1

จำนวนผู้เข้าชม

สำนักงานสื่อสารองค์กร สจล.

Share this page