Skip to main content

วิทยาลัยวิศวกรรมสังคีต เปิดหลักสูตรใหม่ “เทคโนโลยีและศิลปะสร้างสรรค์”

วิทยาลัยวิศวกรรมสังคีต เปิดหลักสูตรใหม่ “เทคโนโลยีและศิลปะสร้างสรรค์”

ปั้นบัณฑิตที่มีศิลปะด้านภาพ แสง เสียง ระดับมืออาชีพ พร้อมเปิดรับนักศึกษาใหม่ในระบบ 

วิทยาลัยวิศวกรรมสังคีต สถาบันเทคโนโลยีพระจอมเกล้าเจ้าคุรทหารลาดกระบัง (สจล.) เปิดหลักสูตรน้องใหม่ “หลักสูตรศิลปศาสตรและวิทยาศาสตรบัณฑิต (ศศ.วท.บ.)” สาขาวิชาเทคโนโลยีและศิลปะสร้างสรรค์ หลักสูตรที่ผนวกองค์ความรู้ทางเทคโนโลยีและศิลปะด้านเสียงเข้าด้วยกันอย่างลงตัว เพื่อผลิตบุคลากรที่มีความรู้ความสามารถในการคิด ออกแบบ ผลิตนวัตกรรม แนวคิดที่เป็นประโยชน์เกี่ยวกับเสียง รวมทั้งการนำเทคโนโลยีสมัยใหม่เข้ามาประยุกต์ใช้ร่วมด้วยอย่างมีประสิทธิภาพ และสร้างสรรค์ ซึ่งเป็นหลักสูตร 2 ภาษา เกิดขึ้นจากความร่วมมือของวิทยาลัยวิศวกรรมสังคีตกับ University of Wisconsin-Green Bay ( USA) มหาวิทยาลัยชั้นนำด้าน ศิลปะและเทคโนโลยีของสหรัฐอเมริกา นอกจากนี้ผู้เรียนสามารถออกแบบรูปแบบการเรียนตามความถนัด ความชอบ ความสนใจของตนเองได้อีกด้วย โดยบัณฑิตที่สำเร็จการศึกษาจะเป็นผู้ที่สร้างสรรค์งานศิลปะด้วยเสียง ผู้ออกแบบซอร์ฟแวร์ แอปพลิเคชัน มีความรู้ความเข้าใจเกี่ยวกับความสัมพันธ์ของงานศิลปะด้านเสียง และองค์ประกอบต่าง ๆ รวมทั้งการออกแบบเสียงในงานแสดง งานคอนเสิร์ต สร้างเสียงสังเคราะห์ เปิดรับสมัครนักศึกษาในระบบ TCAS แบบ Portfolio รอบที่ 1 ประจำ ปีการศึกษา 2567

📌สมัครผ่านทางเว็บไซต์ https://new.reg.kmitl.ac.th/admission/#/

📌รอบ Portfolio1-3 เปิดรับสมัคร 1 พ.ย. - 30 พ.ย. 2566

📌รอบ Portfolio1-4 เปิดรับสมัคร 1 ธ.ค. - 20 ธ.ค. 2566

📌รายละเอียดการรับสมัคร https://reg.kmitl.ac.th/.../2567_1_news1_3025_2023_10_27...

📌สอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมที่หมายเลขโทรศัพท์ 02-329-8197

📌คุณสมบัติของผู้สมัคร

-เกรดเฉลี่ยสะสมไม่น้อยกว่า 3.00

-เปิดรับผู้สมัครทุกแผนการเรียน

-เป็นผู้ที่กำลังศึกษา หรือสำเร็จการศึกษาระดับชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 6

-เป็นผู้ที่สำเร็จการศึกษาระดับประกาศนียบัตรวิชาชีพ (ปวช.) สาขาวิชาคอมพิวเตอร์กราฟิก หรือสาขาวิชาศิลปกรรม ฯลฯ

-เป็นผู้ที่สำเร็จการศึกษาหลักสูตร GED โดยมีผลการสอบในแต่ละวิชาอย่างน้อย 145 คะแนนขึ้นไป เช่น หลักสูตรอินเตอร์, Home School ฯลฯ สามารถยื่น GED สมัครได้

-เป็นผู้ที่สำเร็จการศึกษาหลักสูตรภาษาอังกฤษ (English Program), หลักสูตร MEP (Mini English Program), IEP (Intensive English Program) หรือแผนการเรียนที่เกี่ยวข้อง

บทความโดย

จำนวนผู้เข้าชม

Share this page