ทำไมต้องเรียน ศศ.บ. นวัตกรรมการท่องเที่ยวและการบริการ ?
อุตสาหกรรมการท่องเที่ยวและการบริการ ถือเป็นเสาหลักในการขับเคลื่อนเศรษฐกิจและสังคม เป็นตัวเชื่อมให้เกิดความสัมพันธ์ทางการค้าระหว่างประเทศและความเข้าใจระหว่างวัฒนธรรม ร่วมไปถึงการส่งเสริมการพัฒนาประเทศอย่างยั่งยืน หลักสูตรนวัตกรรมการท่องเที่ยวและการบริการ KMITL เป็นหลักสูตรที่โดนเด่นทางด้านการประยุกต์ใช้นวัตกรรมแบบบูรณาการ ประกอบกับแนวโน้มด้านการท่องเที่ยวและการบริการมีอัตราเติบโตสูงขึ้นอย่างต่อเนื่อง จึงพัฒนาหลักสูตรขึ้นมารองรับการผลิตทรัพยากรบุคคลที่มีความรู้ความเข้าใจด้านการท่องเที่ยวและการบริการ ที่สามารถนำความรู้และประสบการณ์ที่ได้รับไปปรับใช้ในการปฏิบัติงานในอุตสาหกรรมการท่องเที่ยวและการบริการได้อย่างเหมาะสม
ทำไมต้องเรียน ศศ.บ. นวัตกรรมการท่องเที่ยวและการบริการ ที่ สจล. ?
ในศตวรรษที่ 21 อยู่ในยุคปฏิวัติอุตสาหกรรมครั้งที่ 4 หรือ ยุค 4.0 จะปฏิเสธไม่ได้เลยว่าโลกของเราก้าวเข้าสู่ยุคดิจิทัลอย่างเป็นทางการแล้ว นวัตกรรมเป็นกลไกสำคัญในการพัฒนาสังคมสู่ความเป็นเมืองอัจฉริยะ (Smart City) ที่สอดรับกับแผนพัฒนาของประเทศในการขับเคลื่อนสู่ Thailand 4.0 ภายใต้การอยู่อาศัยที่คำนึงถึงสิ่งแวดล้อม วัฒนธรรม คุณภาพชีวิต วิถีชีวิต โดยอาศัยเทคโนโลยีดิจิทัล หลักสูตรนวัตกรรมการท่องเที่ยวและการบริการ KMITL มีความโดนเด่นด้านการพัฒนาทักษะการคิดเชิงนวัตกรรมเพื่อบ่มเพาะบัณทิต ให้มีความสามารถในการคิดสิ่งใหม่ ที่ช่วยแก้ปัญหา พัฒนา สร้างกระบวนการใหม่ที่มีคุณค่าและประโยชน์ต่ออุตสาหกรรมการท่องเที่ยวและการบริการ ในการตอบสนองความต้องการของผู้บริโภคในปัจจุบัน
โอกาสในการหางาน
“อาชีพ
ผู้จัดการธุรกิจการท่องเที่ยวและการบริการ
ผู้ประกอบการด้านอุตสาหกรรมท่องเที่ยวและการบริการ
มัคคุเทศก์และผู้จัดนำเที่ยว
พนักงานในธุรกิจสายการบิน เช่น พนักงานต้อนรับบนเครื่องบิน พนักงานบริการผู้โดยสารภาคพื้น
งานด้านการโรงแรม เช่น พนักงานต้อนรับส่วนหน้า พนักงานฝ่ายจัดเลี้ยง
ผู้เชี่ยวชาญด้านการจัดการการท่องเที่ยวและการบริการ
นักวิจัยและนักพัฒนาด้านการท่องเที่ยวในองค์กรของรัฐและเอกชน”
ค่าธรรมเนียมการศึกษา
การติดต่อ
คณะศิลปศาสตร์
สถาบันเทคโนโลยีพระจอมเกล้าเจ้าคุณทหารลาดกระบัง
- 087-680-4468
- 02-329-8000 ต่อ 3759-3762
- cherdsak.man@kmitl.ac.th
- rattana.sa@kmitl.ac.th
- choedphong.ut@kmitl.ac.th
- http://la.kmitl.ac.th/th/