Skip to main content

สจล.รับมอบรถพยาบาลกู้ชีพฉุกเฉิน

KMITL

ก้าวสำคัญเพื่อชีวิต! สจล.รับมอบรถพยาบาลกู้ชีพฉุกเฉิน

          (10 กันยายน 2567) รองศาสตราจารย์ ดร.คมสัน มาลีสี อธิการบดี  รองศาสตราจารย์ นายแพทย์ประเสริฐ ตรีวิจิตรศิลป์ ผู้อำนวยการโรงพยาบาลพระจอมเกล้าเจ้าคุณทหาร และ ผู้ช่วยศาสตราจารย์ ดร.บุหงา ตโนภาส รักษาการแทนคณบดีคณะพยาบาลศาสตร์ ร่วมกันรับมอบรถพยาบาลกู้ชีพฉุกเฉินพร้อมอุปกรณ์ภายในรถจำนวน 1 คัน  จากนายธานิน สัจจะบริบูรณ์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร นายธีรวัด อมรธาตรี กรรมการผู้จัดการ บริษัท บางกอกชีทเม็ททัล จำกัด (มหาชน) ให้แก่โรงพยาบาลพระจอมเกล้าเจ้าคุณทหาร เพื่อสนับสนุนภารกิจของโรงพยาบาลฯ เพิ่มศักยภาพในการช่วยเหลือผู้ป่วยในสถานการณ์ฉุกเฉิน

          การจับมือของภาคเอกชนในครั้งนี้ ไม่เพียงแค่เพิ่มขีดความสามารถในการดูแลผู้ป่วยอย่างทันท่วงที แต่ยังเป็นตัวอย่างที่แสดงให้เห็นถึงพลังของ "ความร่วมมือระหว่างสถาบันการศึกษา ภาคเอกชน และหน่วยงานด้านสาธารณสุข" ที่ทำให้สังคมก้าวไปข้างหน้าได้อย่างมีประสิทธิภาพ

          รถพยาบาลกู้ชีพฉุกเฉินคันนี้ ไม่ใช่แค่เพียงยานพาหนะ แต่คือสัญลักษณ์ของการมอบชีวิตใหม่ให้กับผู้ป่วยที่ต้องการความช่วยเหลือเร่งด่วน เป็นอีกหนึ่งก้าวที่ชี้ให้เห็นว่าความร่วมมือของทุกภาคส่วนสามารถสร้างความเปลี่ยนแปลงเชิงบวกให้กับการสาธารณสุขไทย

          มาร่วมเป็นส่วนหนึ่งของความภาคภูมิใจในครั้งนี้ และตอกย้ำถึงความสำคัญของการสนับสนุนและความร่วมมือกันเพื่อสร้างสังคมที่ปลอดภัยและแข็งแกร่งยิ่งขึ้น!

บทความโดย

จำนวนผู้เข้าชม

Share this page