Skip to main content

KOSEN-KMITL Graduation Ceremony 2024

KOSEN

KOSEN-KMITL Graduation Ceremony 2024 

タイ 日本の「高専」教育手法を取り入れた学校で初の卒業式

          (22 กันยายน 2567) ศาสตราจารย์พิเศษ ดร.กิตติพงษ์ กิตยารักษ์ นายกสภาสถาบัน รองศาสตราจารย์ ดร.คมสัน มาลีสี อธิการบดี สจล. พร้อมด้วย รองศาสตราจารย์ ดร.ณัฐวุฒิ เดไปวา ผู้อำนวยการสถาบันโคเซ็นแห่ง สจล. คุณเพิ่มสุข สัจจาภิวัฒน์ ปลัดกระทรวงการอุดมศึกษา วิทยาศาสตร์ วิจัยและนวัตกรรม คุณโอตากะ มาซาโตะ เอกอัครราชทูตญี่ปุ่นประจำประเทศไทย และรองศาสตราจารย์ดร.โกศล เพ็ชร์สุวรรณ์ กรรมการสภาสถาบันผู้ทรงคุณวุฒิ ร่วมพิธีสำเร็จการศึกษาของนักศึกษารุ่นที่ 1 สถาบันโคเซ็นแห่งสถาบันเทคโนโลยีพระจอมเกล้าเจ้าคุณทหารลาดกระบัง (KOSEN-KMITL)

          ในปีการศึกษานี้ มีผู้สำเร็จการศึกษาจากโครงการไทยโคเซ็นทั้งหมด 24 คน โดยมี 15 คนที่ได้ทำงานในอุตสาหกรรม, 5 คนได้รับทุนการศึกษา วิศวกรรมนวัตกรรมขั้นสูง แผน ก. และ 4 คนกำลังศึกษาต่อที่ประเทศญี่ปุ่น

          โดยโครงการไทยโคเซ็นเริ่มต้นขึ้นเมื่อปี พ.ศ. 2562 ภายใต้ความร่วมมือของรัฐบาลญี่ปุ่นและไทย เป็นหลักสูตรการศึกษาแบบบูรณาการระยะเวลา 5 ปี ที่นักศึกษาจะได้ศึกษาเรียนรู้ทั้งในภาคทฤษฎีและภาคปฏิบัติ เช่นเดียวกับสถาบันโคเซ็นของประเทศญี่ปุ่น

          สถาบันขอแสดงยินดีกับนักเรียนทุกคน และเชื่อว่ามั่นทุกคน จะเป็นนักนวัตกรด้านวิศวกรรมที่พัฒนาประเทศและสร้างความสัมพันธ์อันดีระหว่างไทยกับญี่ปุ่นต่อไป

อ่านเพิ่มเติม https://www3.nhk.or.jp/.../20240922/k10014589231000.html และ https://www.fnn.jp/articles/FNN/762456

บทความโดย

จำนวนผู้เข้าชม

Share this page