Skip to main content

สำนักวิจัยนวัตกรรมเมืองอัจฉริยะ จัดอบรมโครงการ  SMART CITY and INNOVATION 

KMITL

          รองศาสตราจารย์ ดร.ไพฑูรย์ พิมดี รองอธิการบดีฝ่ายพัสดุ เป็นประธานกล่าวเปิดงานอบรม โครงการ  SMART CITY and INNOVATION  โดยมี ผู้ช่วยศาสตราจารรย์ ดร.ปูรณ์  ขวัญสุวรรณ ผู้ช่วยผู้อำนวยการสำนักวิจัยนวัตกรรมเมืองอัจฉริยะ กล่าวรายงานถึงวัตถุประสงค์ในการจัดงาน การจัดงานในครั้งนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อให้ผู้เข้ารับการอบรมได้รับทราบแนวทางในการพัฒนาเมืองอัจฉริยะ (SMART CITY) และเกิดการบูรณาการองค์ความรู้ในการพัฒนาเมืองอัจฉริยะ (SMART CITY) ระหว่างหน่วยงานต่าง ๆในสถาบัน และเพื่อให้ผู้เข้าอบรมรับทราบดึงมาตรฐานต่าง ๆ รวมเทคโนโลยีที่เป็นพื้นฐานในการสร้างระบบเมืองอัจฉริยะและสามารถประยุกต์ใช้กับองค์กรได้

โดยมีหัวข้อสัมมนา
- แผนพัฒนาเมืงอัจฉริยะ และ แนวทางการจัดทำระบบบริการ โดย คุณพีรพงษ์ ดวงรัตน์
- Sustainability Solution โดย คุณกิรินทร์ ตั้งเลิศปัญญา
- ศักยภาพเมืองในประเทศไทยในการปรับตัว ต่อการเปลี่ยนแปลงสภาพภูมิอากาศ โดย คุณรสริน อมรพิทักษ์พันธ์
- Smart City & Innovation District โดย ผศ. ดร.ฤทธิรงค์ จุฑาพฤฒิกร
- การบริหารเมืองด้วยนวัตกรรมข้อมูล โดย คุณอดิศักดิ์ กันทะเมืองลี้

          ณ สถานที่ อาคารนวัตกรรมเฉลิมพระเกียรติและหอพระราชประวัติ ร.4 เป็นเรือนหมู่ทรงไทย บริเวณอุทยานพระจอมเกล้า เมื่อวันที่ 12-13 , 16-17  กันยายน 2567 ที่ผ่านมา

         ทางสำนักวิจัยนวัตกรรมเมืองอัจฉริยะขอขอบคุณผู้เข้าร่วมอบรม และวิทยากรทุกท่านที่ได้มามอบความรู้และแชร์ประสบการณ์การทำงานที่เกี่ยวข้องกับ SMART CITY เพื่อเป็นประโยชน์ในการนำไปใช้บูรณาการโครงการที่จะเกิดขึ้นในสถาบัน โดยผลการจัดสัมนาในครั้งนี้ จะใช้เป็นแนวทางเพิ่มเติมข้อมูลเพื่อเสนอขอตราสัญลักษณ์ KMITL Smart City ทั้ง 7 ด้าน จาก DEPA ภายในเดือนตุลาคม 2567 นี้ 

 

บทความโดย

จำนวนผู้เข้าชม

Share this page