Skip to main content

มูลนิธิพระดาบส ร่วมกับ สจล. พัฒนาหลักสูตรการเกษตรพอเพียง พร้อมเสริมแกร่งศักยภาพศิษย์พระดาบสอย่างเต็มกำลัง

โครงการพระดาบส

พลอากาศเอก ชลิต พุกผาสุข องคมนตรี กรรมการและเลขาธิการมูลนิธิพระดาบส และรองศาสตราจารย์ ดร.คมสัน มาลีสี รักษาการแทนอธิการบดี สถาบันเทคโนโลยีพระจอมเกล้าเจ้าคุณทหารลาดกระบัง(สจล.)ร่วมลงนามในบันทึกข้อตกลงทางวิชาการ

โดยมี ผศ. ดร.ธงชัย พุฒทองศิริ คณบดีคณะเทคโนโลยีการเกษตร รศ. ดร.สุณีพร สุวรรณมณีพงศ์ ผู้อำนวยการสำนักงานบริหารหลักสูตรสหวิทยาการเทคโนโลยีการเกษตร พลอากาศโทร ศ. ดร.นพพล หาญกล้า ผู้อำนวยการโรงเรียนพระดาบส และนาวาอากาศเอก ธนกฤต เสงี่ยมงามรองผู้อำนวยการโรงเรียนพระดาบส ร่วมลงนามในฐานะพยาน

ซึ่งการลงนามในความร่วมมือดังกล่าว จะเป็นการสร้างแนวทาง ประสานความร่วมมือในการพัฒนาหลักสูตรการเกษตรพอเพียง ในด้านการผลิตพืช ปศุสัตว์ ประมง การแปรรูปผลผลิต การสร้างมูลค่าผลผลิตทางการเกษตร การตลาดออนไลน์ และผลิตภัณฑ์ทางการเกษตร รวมถึงการเป็นผู้ประกอบการทางการเกษตร ผ่านกิจกรรมทางด้านวิชาการ กิจกรรมด้านส่งเสริมศักยภาพของศิษย์พระดาบส กิจกรรมด้านส่งเสริมการศึกษาต่อ โดย สจล. จะสนับสนุนอาจารย์ที่มีความเชี่ยวชาญไปร่วมเป็นวิทยากรช่วยสอนศิษย์พระดาบสและคณะครู ส่งเสริมให้มีกิจกรรมการเรียนรู้ร่วมกันระหว่างศิษย์พระดาบสและนักศึกษา การศึกษาดูงาน ศิษย์พระดาบสได้มีโอกาสฝึกปฏิบัติการ ณ ห้องปฏิบัติการของสจล. รวมทั้งการพิจารณาให้ศิษย์พระ หรือบุคลากรของมูลนิธิ ได้มีโอกาสเข้าศึกษาต่อในระดับปริญญาตรี หรือสูงกว่า ในคณะต่าง ๆ ของสจล. ต่อไป

Share this page