Skip to main content

คณะเทคโนโลยีการเกษตร ส่งผู้เชี่ยวชาญร่วมงาน ProPak Asia 2024

KMITL

คณะเทคโนโลยีการเกษตร สจล. ส่งผู้เชี่ยวชาญด้านเนื้อสัตว์ เข้าร่วมสาธิตการแปรรูปเนื้อสัตว์เพื่อการบริโภคยุคใหม่ ในงาน ProPak Asia 2024 งานแสดงสินค้าและเทคโนโลยีด้านกระบวนการผลิต แปรรูปและบรรจุภัณฑ์สำหรับอุตสาหกรรมอาหารนานาชาติ ระหว่างวันที่ 12-15 มิถุนายน 2567 ที่ศูนย์นิทรรศการและการประชุม ไบเทค บางนา 

กิจกรรมภายในงาน ProPak Asia 2024  ที่คณะเทคโนโลยีการเกษตร เข้าร่วมมาตลอดทุกปี คือ ProPakGourmet เป็นการสาธิตและฝึกอบรมการแปรรูปเนื้อสัตว์ให้แก่ผู้เข้าชมงาน โดยผู้ช่วยศาสตราจารย์ ดร.ธงชัย กล่าวถึงกิจกรรมนี้ว่า 
“สำหรับในปีนี้ คณะฯ จัดทีมอาจารย์ นักวิทยาศาสตร์ และนักศึกษาเข้าร่วมงานกับ ProPak Gourmet อย่างเต็มที่ตลอด 4 วัน เรามีบุคลากรที่เชี่ยวชาญด้านเทคโนโลยีเนื้อสัตว์และเป็นที่ยอมรับในวงกว้าง ซึ่งเป็นโอกาสอันดีที่คณะจะได้เผยแพร่ความรู้ ความเชี่ยวชาญและยังตอบโจทย์พันธกิจหลักของคณะที่ต้องการส่งเสริมให้เกิดการเรียนรู้ และผลักดันให้เกิดการประกอบอาชีพแปรรูปเนื้อสัตว์ การสร้างธุรกิจในระดับ SME และการสร้างเครือข่ายในอุตสาหกรรมการแปรรูปเนื้อสัตว์ในอนาคต”

โดยผลิตภัณฑ์เนื้อหมูที่นำมาสาธิตเป็นเนื้อหมูโอเมก้า ที่ได้รับการสนับสนุนจาก CargillSiamLimited หมูโอเมก้า  และเครื่องมือในการแปรรูปได้รับสนับสนุนโดย Informamarkets , HitecFoodEquipmentCO.,LTD.

ซึ่งการสาธิตตลอดทั้ง 4 วันมีผู้ให้ความสนใจเข้าร่วมกิจกรรมเป็นจำนวนมาก 

บทความโดย

จำนวนผู้เข้าชม

Share this page